Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Giới thiệu nhân vật trong Kishin Douji Zenki



Tựa đề gốc (Kanji): 鬼神童子ZENKI
Tựa đề gốc (Roma-ji): Kishin Douji ZENKI
Tựa tiếng Anh: Demon God-Child ZENKI
Tựa tiếng Việt: Quỷ Thần Đồng tử ZENKI
[MANGA]
Thể loại: Action, Adventure, Fantasy, Mystery, Humor, Bloody, Ecchi.
Số tập:
12
7 (tái bản)
Thời gian phát hành:
1992-1996 (Shounen Jump hàng tháng - NXB Shueisha)
2005 (tái bản - NXB Bamboo)
[ANIME]
Thể loại: TV Series
Số tập: 51 Eps
Thời gian phát sóng: 09-01-1995 đến 25-12-1995
Thời gian Vietsub: 12-7-2011 đến ?-?-?
Thể loại: Action, Adventure, Fantasy, Humor
Các thành viên tham gia Project:
- Translator: Ngocsang118 + AzureKnight2008
- Others: Ngocsang118
Nội dung
Trong thời cổ đại xa xôi hàng nghìn năm về trước, một vị pháp sư nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản - Ozuno Enno - xuất thân từ thôn làng nhỏ ven núi tên gọi Shikigami-cho (thôn Thức Thần) đã cùng các Quỷ Thần của ngài tiêu diệt thế lực tà ác đứng đầu là nữ ma thần Karuma, mang lại sự bình yên cho nhân loại. Tiêu diệt Karuma xong, ngài Ozuno phong ấn 1 trong những môn đồ của mình là Quỷ Thần Zenki vô địch vào cột đá phía trước đền Enno của dòng họ như là biểu tượng của quyền lực chế ngự bóng tối. Hơn 1000 năm sau đó, hậu duệ đồng thời cũng là truyền nhân của ông – Chiaki Enno – cô bé nữ sinh trung học đã giải phong ấn cho Zenki trước sự xuất hiện của Quả Ký Sinh (hình khối cầu, to như nhãn cầu mắt). Quả Ký Sinh chính là hiện thân của nữ ma thần Karuma, thường bám vào các ký chủ mang dục vọng to lớn, khuếch đại dục vọng khiến họ mất kiểm soát bản thân, Quả Ký Sinh hút lấy dục vọng và khi chín, ký chủ sẽ bị biến thành quái vật. Nhiệm vụ của Zenki là tiêu diệt quái vật và ăn tất cả các Quả Ký Sinh tồn tại trên thế giới.
Như vậy, sau một giấc ngủ dài hàng thiên niên kỷ, Quỷ Thần Zenki đã tỉnh giấc khi yêu ma một lần nữa hoành hành thế gian. Cuộc đối đầu định mệnh giữa thiện và ác lại tái diễn!

(Anime Vietsub by T.P.Fansub - Free sub, cấm buôn bán, cho thuê)
*Đây là ver 2 vì ver 1 lỗi nhiều nên đã đc thu hồi*
== Nhân vật chính ==
1. Enno Chiaki (Dịch Tiểu Minh): Nữ pháp sư 17 tuổi, truyền nhân của Enno Ozuno
Tính tình nhạy cảm, sôi nổi, vui vẻ hoạt bát và khá nhí nhảnh.
Chiaki là hậu duệ đời thứ 55 của vị pháp sư huyền thoại Enno Ozuno. Vì cha mẹ chuyên ngành Khảo Cổ nên thường phải đi xa, Chiaki sống từ nhỏ với bà và cùng nhau canh giữ đền Enno là di sản tổ tiên cô để lại. Khác với cốt truyện Anime, trong Manga thì Chiaki đã phải sống xa bà mình 1 thời gian. Chiaki là 1 cô gái mạnh mẽ, có tinh thần bảo vệ chính nghĩa, sẵn sàng hy sinh bo vệ điều thiện và bảo vệ người cô yêu quý bằng mọi giá. Cũng chính vì trái tim đôn hậu mà cô được cụ tổ Ozuno chọn là người thừa hưởng pháp thuật và trao quyền điều khiển các Quỷ Thần của ngài chống lại cái ác sau này.
2. Quỷ Thần Zenki (Tiền Quỷ): Chiến Quỷ Thần Ánh Sét Đỏ VAJRA
Tính tình thô bạo, ương ngạnh, tự cao tự đại, bất phục tùng và đặc biệt không thích ai mạnh hơn mình.
Hiện tại có 2 hình dạng: dạng trước và sau khi được giải phong ấn.
Bắt nguồn từ mối lo ngại Zenki nếu giữ nguyên hình dạng, với tính hung hăng hiếu chiến của mình, sẽ là mối đe dọa cho chúng sinh trong thời bình, ngài Ozuno đã quyết định biến Zenki thành đồng tử, nghĩa là phong ấn cho teo lại còn bé xíu, sức mạnh chỉ bằng 1 đứa trẻ con không hơn không kém. Sau khi được giải ấn nhờ Hộ Pháp Luân, Zenki sẽ phục hồi nguyên trạng to lớn-mạnh mẽ, và nhờ sự hỗ trợ của người chủ nhân mới và người bạn đồng môn thưở trước, ngài trở nên Chiến Quỷ Thần Ánh Sáng TỐI THƯỢNG với sức mạnh vô biên, sẵn sàng nghênh chiến với bất kỳ thế lực tà ác nào quấy phá nền hòa bình nhân loại.
Điểm mạnh: Lạnh lùng, dũng mãnh, táo bạo đến mức liều mạng, khát vọng chiến thắng bằng mọi giá.
Điểm yếu: Vô cùng hung hăng, khi chiến đấu chủ yếu dựa chỉ vào sức mạnh, đánh là đánh không cần suy nghĩ.
Sở thích: Làm theo ý mình, đương đầu địch thủ (cànmạnh càntốt), ngủ và ăn, đặc biệt cực kỳ ưa thích quả Ký Sinh.
3. Quỷ Thần Goki (Hậu Quỷ): Hộ Mệnh Quỷ Thần Ánh Sáng Xanh Bảo Hộ và Tái Tạo ACASA. Xuất hiện từ phần 3 (ep27 trở đi)
Tính tình trái ngược hẳn với Zenki, là 1 Quỷ Thần hội đủ các tố chất Nhân-Lễ-Nghĩa-Trí-Tín.
Hiện tại cũng mang 2 hình dạng: dạng người và dạng Quỷ Thần.
Nhờ bản chất thánh thiện nên năm xưa Goki được ngài Ozuno trao trả tự do khi hòa bình lập lại. Và cũng vì tình yêu nhân loại mà Goki đã thành thân với 1 cô gái loài người và chọn núi Oomine (Đại Phong Sơn) là nơi cư ngụ vĩnh viễn. Từ đó linh hồn ngài tự nguyện lưu lại nhân gian, phong ấn trong dòng máu con cháu và bình yên trong giấc ngủ dài chờ ngày tái sinh lần nữa trong thể xác mới, cùng chủ nhân mới và người bạn đồng môn tiêu diệt tà ác.
Vì sự khác biệt khá lớn về nội dung giữ cốt truyện chính thức trong Manga và cốt truyện đã được sửa đổi của Anime, tạm thời trong c trận chiến, Goki ít khi tham gia chiến đấu mà chỉ thực thi nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho mọi người và cùng chủ nhân hỗ trợ năng lực giúp Zenki trở thành Chiến Quỷ Thần TỐI THƯỢNG.
Khi không phải chiến đấu, Goki trở về dạng người là cậu bé Gotou Akira 13 tuổi (Hậu Đằng Tinh) –công tử con nuôi nhà điêu khắc lỗi lạc Gotou Kyoji (Hậu Đằng Cung Tư). Sau khi cha nuôi bị sát hại dã man trong 1 biến cố, Akira được nhà Enno nhận về nuôi dưỡng. Cậu ôn hoà, khiêm tốn luôn sẵn lòng giúđỡ mọi người và đặc biệt quan tâm đến Chiaki – nữ chủ nhân của mình. Trong cốt truyện Manga, Akira là thủ lĩnh trẻ tuổi của bộ lạc mang tên Ngũ Quỷ (ám chỉ 5 người con của Goki sau khi ngài thành thân với ái nữ ngày trước) trên Đại Phong Sơn, về sau quyết định hạ sơn về đền Enno chung sống để phục vụ mục tiêu chiến đấu với kẻ thù.
Điểm mạnh: Can đảm, thông minh, trầm tĩnh, khi chiến đấu thường dựa vào phán đoán và suy luận logic nhằm tìm ra điểm yếu kẻ địch. Trong phiên bản Manga còn bộc lộ rõ là 1 Quỷ Thần cực kỳ mưu lược.
Điểm yếu: Tình cảm và dễ do dự (nhất là khi người thân bị liên lụy)
Sở thích: Vẽ tranh, điêu khắc nghệ thuật và giúđỡ Chiaki trong mọi hoàn cảnh.
=Nhân vật chính-phụ ==
1. Enno Ozuno (Dịch Tiểu Giác): Vị pháp sư nổi tiếng có thật trong lịch sử Nhật Bản vào nửa cuối thế kỷ thứ 7 sau Công Nguyên. Người sáng lập đền Enno, đồng thời là chủ nhân điều khiển các Quỷ Thần chống lại tà ma, cứu nhân độ thế. Vì là 1 vị thánh nên dù đã tạ thế hơn 1000 năm trước nhưng vẫn thường xuyên xuất hiện hỗ trợ và truyền dạy thế hệ hậu bối.

2. Enno Chihaya (Dịch Tiểu Tốc): Hậu duệ của Pháp sư Ozuno 100 năm sau khi ngài chính thức rời cõi dương gian (thời Heian - khoảng năm 800 sau Công nguyên). Hành trình chinh phục Thần Long Rìu đã vô tình tạo nên cuộc hội ngộ đầy bất ngờ giữa cô và nhóm Chiaki. Chỉ xuất hiện trong phiên bản Anime.
3. Koin (Lai Viên): Cận vệ thân tín nhất của Chihaya. Trung thành tận tụy và luôn hết lòng vì cô. Chỉ xuất hiện trong phiên bản Anime.
4. Enno Saki (Dịch Tiểu Quỷ): Trưởng đền thờ dòng họ Enno – bà nội Chiaki và cũng là người nuôi dưỡng dạy dỗ cô từ bé. Nhân cách điềm đạm, trọng nhân nghĩa và vô cùng yêu quý cháu gái.
5. Enno Jukai (Dịch Thọ Hải): Em trai bà Saki – trụ trì chùa Kirin (Kỳ Lân Tự). Nhân cách sôi nổi, hài hước và hơi có phần…lệch lạc so với 1 nhà sư chính tông.
6. Kuribayashi (Lật Lâm): Đệ tử ruột ông Jukai và là bạn thời thơ ấu của Chiaki. Nhân cách hiền lành, đôi khi bị ảnh hưởng sư phụ nhưng tự biết kiềm chế bản thân và nhắc nhở sư phụ; đặc biệt quý mến Chiaki.
7. Miki Souma (Thần Tửu Tráng Chân): Hảo hán xuất thân từ pháp đường Kagekouya (Ảnh Cao Dã). Nhân cách cương trực, quyết đoán và khá bí ẩn. Nổi tiếng với chiêu Hoả Tửu và Song Đao diệt tà.
8. Hayami Kazue (Tốc Thủy Nhất Huệ): Xuất hiện từ phần 3 (ep27 trở đi)
Nữ chuyên gia xinh đẹp nghiên cứu về hiện tượng siêu nhiên, đồng thời cũng là 1 thợ săn tài giỏi trong lĩnh vực tiêu diệt tà ma bằng phương pháp khoa học. Nhân cách bề ngoài thường tỏ ra cao ngạo, đa nghi nhưng ẩn sâu bên trong là 1 con người chính nghĩa luôn hết mình vì sự nghiệp. Từ 1 biến cố đã đưa đẩy cô gặp gỡ Akira và từ đó trở thành người giám hộ cậu. Chỉ xuất hiện trong phiên bản Anime.
9. Professor Koori (Giáo sư Tang Chiết): Xuất hiện từ phần 3 (ep27 trở đi)
Sếp Kazue – 1 Giáo sư tiến sĩ xuất chúng trong lĩnh vực tiêu diệt tà ma ứng dụng phương pháp khoa học. Nhân cách điềm đạm, quyết đoán, tuy có phần hơi lập dị nhưng rất tốt bụng. Chỉ xuất hiện trong phiên bản Anime.

10. Sayaka (Sa Dã): Bạn thân cùng lớp của Chiaki. Nhân cách thùy mị, đa cảm.
11. Ako (Á Tử): Bạn thân cùng lớp của Chiaki. Nhân cách đáng mến và khá thẳng thắn.
12. Gotou Kyoji (Hậu Đằng Cung Tư): Giáo sư viện Mỹ Thuật và là nhà điêu khắc tài hoa - cha nuôi Akira. Chỉ xuất hiện trong phiên bản Anime.
13. Lulupapa: Linh thú - vật cưng của Chiaki, xuất hiện từ cuối phần 2 (ep26 trở đi) sau khi nữ ma thần Karuma tạm thời bị tiêu diệt. Bé cực kute và mang năng lực hỗ trợ pháp thuật cho Chiaki. Chỉ xuất hiện trong phiên bản Anime.
14. Inugami Hazuki (Khuyển Thần Liên Nguyệt): Người phụ nữ thuộc dòng tộc Khuyển Thần và là mẹ ruột Inugami Rou nhưng định mệnh đã buộc phải xa con trai từ lúc con vừa sinh ra. Nhân cách dịu dàng trầm lặng và luôn mong mỏi sự cảm thông từ con trai cũng như muốn con mình hướng thiện. Chỉ xuất hiện gần đoạn kết phiên bản Anime.
== Thế lc hắc ám ==
[Đặc biệt thuộc về phiên bản Anime]
Chương 1 (ep1 – ep26)
1. Karuma (Oán Nghiệp Nữ ơng): Nữ ma thần đại diện cho thế lực bóng tối, chính là cỗ máy sản sinh quả Ký Sinh đồng thời cũng là một trong những kẻ thù truyền kiếp của Pháp sư Ozuno. Sở hữu 3 môn đồ là Goula, Gulen và Anju.
2. Goula (Ngưu La): Môn đồ của Karuma, gieo rắc quả Ký Sinh nơi lòng tham con người. Tuy là môn đồ nhưng thâm tâm luôn có âm mưu phản chủ. Tính tình thâm trầm, nham hiểm.
3. Gulen (Hồng Liên): Môn đồ của Karuma, gieo rắc quả Ký Sinh nơi nhân gian, căm ghét Goula. Tính tình hung hăng, hiếu chiến và cực kỳ trung thành với Karuma.
4. Anju (Anh Vũ): Môn đồ nữ duy nhất của Karuma, mang vẻ đẹp lạnh lùng bí ẩn. Từng là đồng môn và có mối quan hệ mật thiết với Thần Tửu Souma.
Chương 2 (ep27 – hết)
1. Inugami Rou (Khuyển Thần Lang): Thần Khuyển - Thái Tử Ma Quốc, là con trai Ma Vương Engai và Thần Khuyển Hazuki. Tính cách khá lãng tử, cực kỳ ngạo mạn (ngang ngửa Zenki) và căm ghết nhân loại. Tuỵ nhiên vài biến cố về sau sẽ dần thay đổi nhân vật này. Thần Khuyển luôn có người bạn đồng hành là hắc cẩu Kokutei (Hắc Đế). Xuất hiện ở cả 2 phiên bản nhưng với số mệnh trái ngược.
2. Kokutei (Hắc Đế): Thú cưng và bạn đồng hành không thể thiếu của Inugami. Ai ngờ rằng chính con vật này về sau khi ăn đủ 108 hạt Ký Sinh Karuma sẽ chính thức trở thành Ma Thần Thú tiêu diệt nhân loại.
3. Kagetora (Ảnh Hổ): Tướng quân binh đoàn Ma Quốc, người luôn nuôi mộng bá chủ vũ trụ dựa vào quyền lực Ma Thần Thú. Tính cách trầm lặng và cực kỳ mưu mô thủ đoạn.
4. Hirumaki (Điệt Mô Trừng): Thuộc hạ thân tín của Kagetora. Tính cách luồn cúi, cơ hội và khá xảo quyệt, mang trong lòng mối tư thù với Inugami.
5. Nagi (Ngả Yên): Nữ thuộc hạ duy nhất của Kagetora. Tính cách đỏm dáng và khá bồng bột, mang tình cảm sâu nặng với Tướng quân.
6. Kabura (Kha Uôn): Thuộc hạ của Kagetora và cũng được coi là Frankenstein trong Anime Quỷ Thần Đồng Tử vì vẻ ngoài to lớn và diện mạo đáng sợ. Tính cách lạnh lùng, lập dị và ít khi giao thiệp bằng lời nói.
Bài viết được thực hiện bởi Ngocsang118 + AzureKnight2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét